0
Cây rừng ngập mặn phủ kín con tàu 102 tuổi ở Sydney và được người dân địa phương gọi là “rừng nổi”.

Rất nhiều người có niềm đam mê với những thứ cũ kỹ và bị bỏ rơi, vịnh Homebush ở Sydney (Australia) chính là một nơi như vậy để ghé thăm.

 

Ở đây có những con tàu từ đầu thế kỷ 20 đã lâu không được sử dụng, và giờ đây một trong số chúng trở nên đặc biệt ấn tượng bởi một hệ thực vật tươi tốt, phát triển bên trong thân tàu rỉ sét, đó là tàu SS Ayrfield. Cây rừng ngập mặn phủ kín hoàn toàn con tàu 102 tuổi, nặng 1.140 tấn này, và người dân địa phương gọi nó là “rừng nổi”.


SS Ayrfield vốn là tàu chở than, được quân đội Mỹ trưng dụng để phục vụ chiến tranh ở Thái Bình Dương. Con tàu đã được đưa trở lại vịnh vào năm 1972 để tháo dỡ, nhưng tất cả các hoạt động đã bị ngưng lại và vịnh không còn là bãi sửa chữa tàu nữa. Từ đó, tàu SS Ayrfield cùng với những con tàu đã được sử dụng trong Thế chiến thứ II chỉ nằm đó và hư hỏng.

 

Bên cạnh lịch sử của những con tàu vỡ nát và nghĩa trang tàu ma, Vịnh Homebush ngày nay còn được biết đến vì có sân vận động Olympic. Hầu hết mọi người đến đây vì đam mê chụp hình những con tàu bị bỏ rơi, nhưng cũng có những du khách đến Homebush chỉ để ngắm “rừng nổi”, nó thật sự là một cảnh tượng rất tuyệt vời.

Theo Zing News

Post a Comment

 
Top